cảm nhận về hai khổ thơ 1 và 2 bài thơ "Viếng lăng Bác"
Mình thực sự bí bách ở câu hỏi này, mong ai đó có thể tận tình chỉ giáo giúp mình với!
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
- Trong đoạn trích Hồi thứ14 có viết: "Vua Quang Trung lại truyền lấy sáu chục tấm ván,...
- Xác định biện pháp tu từ có trong cặp câu thơ sau và nêu tác dụng: "Cá nhụ cá chim cùng cá đé, Cá song lấp lánh đuốc...
- Theo em, vì sao văn bản " Đấu tranh cho một thế giới hòa bình" lại được đặt tên như vậy? Hãy thử đặt nhan đề khác cho...
- phân tích khổ thơ thứ 2 trong bài đồng chí
- cuộc đời thật lắm chông gai vất vả bao nhiêu khó lựa lời
- ai có đề thi vào 10 năm 2012,2014,2016 môn ngữ văn nam định ko chụp ảnh đăng lên nha
- Chỉ rõ và nêu tác dụng của việc sử dụng biện pháp tu từ tỏng 2 câu thơ...
- Lập dàn bài : Nghị luận về tinh thần đoàn kết của đất nước trong thời đại dịch Covid
Câu hỏi Lớp 9
- Question 1. My mother is _________ teacher. A. a B. an C. the D. no article Question 2: We have learnt...
- Phép lai phân tích là gì? Mục đích của phép lai phân...
- Finish each of the following sentences in such a way that it means exactly the same as the sentences printed before...
- 1)When was the last time you watched an action movie? When____________________________________________________________ 2)They keep a large collection of books in the school library. A large collection of books ____________________________________________ 3)They’ll take you to the English Lake District. You’ll ____________________________________________________________ 4) His friend found the most fashionable shops in Bond Street. The most fashionable shops __________________________________________ 5) The working people have considered May Day a great holiday. May Day _________________________________________________________ 6) They could see smoke rising up from cottages. Smoke____________________________________________________________7) The farmer was feeding the ducks and hens when we came. The ducks and hens_________________________________________________ 8) Now my sister is reading picture books Picture books______________________________________________________ 9) They don’t use cars and trucks to carry food to market. Cars and trucks_____________________________________________________ 10) It's impossible to solve this problem. This problem______________________________________________________...
- Write relative pronouns to complete these sentences. 1. We visited the school ___________ my father taught. 2. I met...
- Write these sentences into reported speech 1. “Please, don’t smoke in my car.” He said to me. ...
- II. Choose the best one (A, B, C or D) to complete the sentence. 1. Every house in the street has...
- Shall we give English lessons to children for free -I suggest we Why don't you use my computer? -I suggest that I think...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Minh Ánh
Phương pháp làm:1. Đọc kỹ hai khổ thơ 1 và 2 trong bài "Viếng lăng Bác", hiểu ý nghĩa cơ bản của từng khổ thơ.2. Tìm những từ, câu, hình ảnh, tình/thái độ của nghệ sĩ trong mỗi khổ thơ để xác định cảm nhận của mình.3. Sử dụng những từ ngữ và cấu trúc ngữ pháp phù hợp để diễn đạt cảm nhận của mình một cách rõ ràng và logic.4. Nêu ra cảm nhận về hai khổ thơ 1 và 2 theo yêu cầu của câu hỏi.Câu trả lời:Cảm nhận về hai khổ thơ 1 và 2 trong bài thơ "Viếng lăng Bác" là sự truyền tải tình cảm của tác giả về sự kính trọng và tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh.Khổ thơ 1 truyền tải cảm nhận một cách miêu tả và biểu đạt sự tưởng nhớ một cách trang trọng và sâu sắc. Từ ngữ và câu văn đặc sắc như "tình hoài bão" hay "khách đình" tạo ra một không khí trang nghiêm và thiêng liêng. Sự chỉ dẫn tác phẩm đặt ngỏ nghĩa vụ của mỗi người dân Việt Nam đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, và cảm nhận này mang tính tổng quan, rộng lớn.Khổ thơ 2 mang đến một cảm nhận sâu sắc và cảm động hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngôn ngữ của khổ thơ này tạo ra một hình ảnh sáng rõ của tâm hồn và tấm lòng dành cho người lãnh đạo vĩ đại này. Sự sử dụng các từ như "hoàn vũ", "hồn nhiên", "ân tình trời đất" đề cao tới nhân cách và đức tính của Chủ tịch. Cảm nhận này mang tính chi tiết hơn và chủ quan hơn so với khổ thơ 1.Tuy có những cách tiếp cận khác nhau, nhưng cảm nhận chung của hai khổ thơ đều tập trung vào sự kính trọng và tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh. Việc sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh đặc sắc trong cả hai khổ thơ giúp tạo nên một không gian tôn kính và cảm xúc Thêm vào đó, cả hai khổ thơ đều thể hiện sự hiếu kính và biết ơn đối với Chủ tịch, theo cách của từng người và động lực riêng của tác giả.
Đỗ Hồng Long
Cả khổ thơ 1 và 2 đều tạo nên một tâm trạng trang nghiêm, trang trọng khi đến viếng lăng của Bác, thể hiện lòng kính trọng và tình cảm sâu sắc của người dân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đỗ Hồng Vương
Trái với khổ thơ 1, khổ thơ 2 của bài thơ mang đến hình ảnh của Bác với những công việc, thành tựu của Người trong cuộc sống và công việc Cách mạng.
Đỗ Hồng Ngọc
Câu thơ 'Ngàn mây đến từ khắp nẻo trời' trong khổ thơ 1 thể hiện sự tổng hợp hình ảnh thiên nhiên tự nhiên và sự quan tâm của nhân dân đối với Bác.
Đỗ Minh Dung
Trong hai khổ thơ 1 và 2 bài thơ 'Viếng lăng Bác', tôi cảm nhận được sự tôn kính sâu sắc và lòng biết ơn của tác giả đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.